Bài 4 - Edit Mode / Mesh Modeling - Phần 2

1. Các lệnh chỉnh sửa Vertex, Edge, Face: Ctrl + V. Ctrl + E, Ctrl + F


Đây là các phím tắt trong Edit Mode để truy cập đến các công cụ sử dụng cho Vertex, Edge và Face

2. Inset faces: I

Thêm cạnh vào phía trong các mặt phẳng được chọn. Giống công cụ extrude nhưng không làm biến dạng bề mặt đối tượng


3. Bevel: Ctrl + B

Thêm edge để làm tròn các cạnh
Công cụ này hữu ích khi ta muốn làm tròn các cạnh của đối tượng


4. Background Image

Thêm hình nền vào cửa sổ 3D
Để hiển thị được ảnh nền, cửa sổ 3D View phải ở dạng ortho và vùng nhìn Top, Right, Left,...


Trong Properties (N) check vào Background Images
click vào Add Image, click vào Open rồi duyệt đến ảnh muốn làm hình nền.


Điều chỉnh các tham số
  • Axis: vùng nhìn được hiển thị
  • Opacity: Độ mờ của hình ảnh
  • Back: Ảnh hiển thị sau đối tượng
  • Front: Ảnh hiển thị trước đối tượng
  • Stretch, Fit, Crop: Quy định kiểu hiển thị qua camera
  • X: Di chuyển sang trái phải
  • Y: Di chuyển lên xuống
  • Size: Điều chỉnh kích thước




5. Mirror modifiers

Cộng cụ lấy đối xứng cho đối tượng
Khi dựng các đối tượng có tính chất đối xứng, ta chỉ dựng một nửa sau đó sử dụng Mirror modifiers


6. Snap element

Công cụ tự động bắt dính vào đối tượng khác
Kích hoạt bằng biểu tượng như hình dưới


Tùy chọn các hình thức snap:
  • Volume: Thể tích
  • Face: Mặt
  • Edge: Cạnh
  • Vertex: Điểm
  • Increment: Lưới


Cách khác để kích hoạt công cụ này là sử dụng thêm phím Ctrl khi di chuyển

7. Automatically merge vertices…

Tự động hàn gắn các điểm khi chúng gần nhau
Kích hoạt biểu tượng như hình dưới


Dùng kết hợp với Snap element để đạt hiệu quả tốt nhất

8. Delete Edge loop: X

Xóa các cạnh nối tiếp
Công cụ này xóa các cạnh, bao gồm cả các điểm nhưng giữ lại mặt phẳng


9. Subdivision Surface Modifier

Thêm lưới làm mềm đối tượng
Modifier -> add Modifier -> Subdivision Surface


10. Shading: Smooth, Flat

Giả lập độ mềm cho đối tượng
Công cụ này không tăng lưới. Tính toán để hiển thị cường độ ánh sáng trên bề mặt làm đối tượng trông mượt hơn
Thực hiện trong Tool shelf (T) -> Tool -> Shading


Bài tập 4.1: Dựng con cá mập



Download Background Images:
https://drive.google.com/file/d/0B-or2OhBabHCdFpQTld6NE50Z1E/edit?usp=sharing144
Hãy tìm kiếm thêm các hình ảnh tham khảo trên internet

Video hướng dẫn bài tập 4.1



Bài tập 4.2: Dựng con khủng long

Download Background Images: 
https://drive.google.com/file/d/0B-or2OhBabHCeldpQWR1X1U5VFk/edit?usp=sharing111
Hãy tìm kiếm thêm các hình ảnh tham khảo trên internet

Video hướng dẫn bài tập 4.2




Bài 5 - UV maping

 Download demo file
Bài 4 - Edit Mode / Mesh Modeling - Phần 2 Bài 4 - Edit Mode / Mesh Modeling - Phần 2 Reviewed by doantuan on 03:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.